Ai là người đầu tiên bị phạt chạy quá tốc độ cho phép?

Người đầu tiên trên thế giới bị phạt vì vi phạm tốc độ tối đa trên đường là ông Walter Arnold, sống tại thị trấn Paddock Wood, Vương quốc Anh. Vào ngày 28 tháng 1 năm 1896, một cảnh sát đã phát hiện ra Walter đang phóng xe trên phố. Vì thời đó cảnh sát không được trang bị xe cơ giới, nên anh ta phải đuổi theo Walter trên chiếc xe đạp suốt hơn 5 dặm (8km) mới tóm được. Walter lúc đó đã bị phạt 1 shilling (1/20 bảng) vì đã chạy xe với tốc độ 8 dặm/giờ (13km/h), vượt 4 lần tốc độ giới hạn cho phép là 2 dặm/giờ (≈3.2km/h).

Walter Arnold không đơn thuần chỉ là một người thích phóng xe trên đường. Ông còn là một trong những người đầu tiên buôn bán ô tô trên thế giới. Walter là người chuyên bán các dòng xe thương hiệu Benz tại địa phương, và đã mở một công ty lắp ráp ô tô của riêng mình, Arnold’s Motor Carriage.

Vào thời đó, các phương tiện cơ giới nếu muốn chạy quá 2 dặm/giờ thì bắt buộc phải có người đi trước vẫy cờ đỏ để thông báo mở đường. Đồng thời các phương tiện “có độ phức tạp cao” như xe ô tô phải được ít nhất 3 người cùng vận hành vì được xếp loại vào nhóm “đầu máy hơi nước” cùng với tàu hỏa. Walter đã vi phạm cả hai quy định trên khi một mình điều khiển xe mà không có người vẫy cờ dẫn đường. Điều này khiến ông bị mời ra tòa để xét xử. Vụ án của Walter Arnold đã mở đường cho một loạt cải cách liên quan đến ngành ô tô, chẳng hạn như bãi bỏ việc bắt buộc phải có người dẫn đường, không yêu cầu phải có 3 người cùng vận hành, hay nâng tốc độ tối đa cho phép lên 14 dặm/giờ (≈22km/h).