Trà túi lọc được phát minh do tình cờ

Hẳn trong chúng ta không còn ai xa lạ với loại trà được đóng trong các túi vải nhỏ và có thể pha nhanh chóng bằng cách nhúng vào một ly nước nóng. Vì sự tiện dụng của chúng, trà túi lọc đã trở thành sản phẩm đồ uống phổ biến nhất trên thế giới.

Thomas Sullivan

Trà túi lọc được “phát minh” vào khoảng năm 1903 bởi một doanh nhân tên là Thomas Sullivan. Ông chuyên nhập khẩu trà và cà phê, rồi chia nhỏ thành các túi lụa để bán lẻ. Vốn dĩ ông dự định chỉ sử dụng túi trong quá trình vận chuyển, và người mua sẽ đổ trà vào các lọ đựng tại nhà sau khi nhận hàng, nhưng khách hàng của ông phát hiện ra rằng pha trà trực tiếp trong các túi dễ hơn nhiều so với việc đổ ra ấm, vì trà được giữ lại trong túi và không cần phải lọc bã trước khi uống. Thomas Sullivan nhận ra cơ hội kinh doanh có một không hai và nhanh chóng tiếp thị thành công sản phẩm “trà trong túi” ra thị trường vào năm 1908.

Thời kỳ ban đầu các túi trà có hình dạng một gói vải nhỏ. Đến năm 1944, túi trà hình chữ nhật mới được sáng chế, và trở thành cách đóng gói trà túi lọc phổ biến nhất như hiện nay.

Thiết kế của túi đựng trà qua các năm