Sylvester Stallone từng bị lừa đóng một bộ phim siêu chán

Sylvester Stallone là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng người Mỹ, nổi danh với vai diễn trong loạt phim Rocky về đề tài đấm bốc, và loạt phim Rambo về một chàng lính siêu đẳng. Mặc dù không đạt được nhiều giải thưởng nhưng Stallone vẫn là một trong những cái tên quen thuộc với người mê phim hành động bom tấn của Hollywood.

Năm 1992, Sylvester Stallone tham gia vai chính trong bộ phim Stop or my Mom Will Shoot (Đứng Yên Không Mẹ Tao Bắn). Bộ phim tệ hại này thu về vẻn vẹn hơn 70 triệu đô-la cùng mức đánh giá 7% trên Rotten Tomatoes và 4.3 điểm IMDb. Với các nhận xét kiểu như “vô cùng ngớ ngẩn và hoàn toàn không hài hước”, “ác mộng tồi tệ nhất”, “đánh giá nửa sao vì ít nhất nội dung cũng đúng với tên phim”, Stop or my Mom Will Shoot được Sylvester Stallone xếp đầu bảng trong những bộ phim mà nam diễn viên này ước rằng mình đã không đóng.

Điều thú vị nhất về bộ phim này có lẽ là lý do tại sao Stallone quyết định nhận vai diễn. Tất cả là do “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger.

Vào những năm 1980 và 1990, Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone là hai trong số những cái tên nổi tiếng nhất bấy giờ trong làng phim hành động. Vì cả hai diễn viên đều đóng cùng một mô-típ anh hùng cơ bắp nên họ thường xuyên cạnh tranh nhau trong các vai diễn. Đỉnh điểm của sự cạnh tranh này là việc hai người thường xuyên đá xéo nhau trên các phương tiện truyền thông, thậm chí là không thèm nhìn mặt nhau ngoài đời thật. Khi nhắc lại kỷ niệm về giai đoạn này, Arnold nói:

Chúng tôi đã từng không ngừng công kích nhau trên báo chí. Chúng tôi kể lể các điểm yếu của nhau. Mọi việc trở nên ngớ ngẩn đến mức chúng tôi thi xem ai có thân hình vạm vỡ nhất. Vì vậy, tôi nói với cậu ta rằng, ‘Sly, hãy quên đi. Bởi vì chỉ có một người đạt danh hiệu Quý ông Olympia (giải vô định thể hình thế giới) bảy lần, và đó là tôi!” Thế là cậu ấy chuyển sang sử dụng vũ khí lớn hơn. Vì vậy, chúng tôi lại thi xem ai có khẩu súng lớn nhất và sau đó là con dao lớn nhất. Bạn có nhớ con dao trong Rambo trở nên lớn đến mức nó giống như một thanh kiếm? Không ai lại đi dùng một con dao như thế! Nhưng Stallone đã cho người chế tạo ra nó, vì vậy tôi phải làm một con dao lớn hơn nữa. Chúng tôi đã đấu đá nhau như vậy đấy. Ai có những vụ giết người độc nhất? Ai giết được nhiều người hơn trong mỗi bộ phim? Ai kiếm được nhiều tiền hơn ở phòng vé? Ai có ít mỡ cơ thể hơn khi bắt đầu đóng phim? Mọi chuyện cứ thế xảy ra và không thể dừng lại được! Thật không thể tin nổi.

Arnold Schwarzenegger trả lời phỏng vấn tại liên hoan phim Beyond Fest (2017)
Bộ phim Predator (1987)

Khi nghe nói tới kịch bản của bộ phim Stop or my Mom Will Shoot và biết rằng bộ phim này kiểu gì cũng sẽ rất tệ, Arnold bèn chơi khăm Stallone bằng cách tung tin đồn rằng mình rất có hứng thú tham gia. Và quả nhiên là Stallone đã sập bẫy. Ngay lập tức Sylvester Stallone liên hệ với nhà sản xuất của bộ phim và giành lấy vai nam chính. Sau này, Stallone cay đắng trả lời phỏng vấn rằng:

Tôi nghe nói Arnold muốn làm bộ phim đó và sau khi nghe thấy thế, tôi đã lên tiếng rằng tôi muốn có vai diễn chính. Anh ấy đã lừa tôi! Anh ấy luôn là một kẻ thông minh.

May mắn là mối hiềm khích giữa hai diễn viên dần nguội đi sau khi cả hai cùng tham gia vào một dự án nhà hàng cao cấp với chủ đề điện ảnh với tên gọi Planet Hollywood. Sau này Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone còn đóng chung nhiều bộ phim với nhau, trong đó có Escape Plan, bộ phim mà cả hai đều là diễn viên chính.

Và cuối cùng, đây là trailer của bộ phim đình đám Stop or my Mom Will Shoot: