Người đàn ông đen đủi may mắn nhất lịch sử

Frane Selak – người đàn ông đen đủi và may mắn nhất thế giới. Ông đã đối mặt với cái chết 7 lần và đều vượt qua một cách thần kì.

Tai nạn đầu tiên xảy ra vào năm 1962, khi chiếc tàu lửa mà ông đi du lịch trật đường ray và lao thẳng xuống một dòng sông. Dù bị gãy một cánh tay nhưng ông may mắn được một người lạ kéo vào bờ. Mười bảy người khác đã không thể vượt qua thảm họa này.

Một năm sau đó, khi ông đang đi du lịch trên chiếc máy bay DC-8 thì đột nhiên một cánh cửa bung ra và Selak bị hút văng ra ngoài. Kì diệu thay ông lại rơi trúng một đống cỏ khô và chỉ bị trầy trụa đôi chút. Máy bay sau đó đã rơi và cướp đi 19 mạng người. Đây là chuyến bay đầu tiên và cũng là cuối cùng của Frane.

Ba năm sau, ông lại phải bơi một lần nữa để cứu lấy đời mình khi mà chiếc xe buýt ông đang đi mất phanh và lao xuống sông, khiến 4 người chết đuối.

Năm 1970, khi Frane đang chạy xe trên đường thì đột nhiên chiếc xe bị bốc cháy. Ông đã nhanh trí nhảy ra khỏi chiếc xe vài giây trước khi nó nổ tung. 3 năm sau, một chiếc xe khác của ông lại gặp sự cố khi động cơ bốc cháy do dầu từ bơm nhiên liệu trào ra. Ngọn lửa phụt qua ống thông khí và thiêu rụi bộ tóc của Frane, nhưng bù lại ông không gặp nguy hiểm gì.

Vào năm 1995, ông bị một chiếc xe buýt đâm phải tại thành phố Zagreb nhưng ông chỉ bị thương nhẹ.

Và bá đạo nhất là vào năm 1996, khi ông đang lái xe của mình vi vu trên một khúc cua đường đèo thì đột nhiên một chiếc xe tải khác lao vào ông với tốc độ cao. Ông mất kiểm soát và lao thẳng xe xuống vách núi. Tuy nhiên vào phút cuối Frane đã bị văng ra khỏi chiếc xe (do không đeo dây an toàn) và vướng vào một cành cây. Ông bám ở đó và chứng kiến chiếc xe của mình nổ tung dưới vực sâu 90m.

Vào những năm cuối đời, may mắn lại mỉm cười với ông một lần nữa. Ông trúng vé số trị giá €900,000 ($1,100,000) và cưới một cô vợ nhỏ hơn ông 20 tuổi.