Cậu bé có nhiều ngón tay chân nhất

Một bé trai ở Ấn Độ đã phá kỷ lục thế giới sau khi chào đời với tổng cộng 34 ngón tay và ngón chân. Kỷ lục trước đó thuộc về em bé người Trung Quốc với 15 ngón tay và 16 ngón chân. Tờ Daily Mail đưa tin, cậu bé Akshat Saxena có 7 ngón trên mỗi bàn tay và 10 ngón trên mỗi bàn chân. Theo phát ngôn viên của Sách kỷ lục thế giới Guinness, đây là người có tổng số ngón tay và ngón chân nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Bé Akshat Saxena

Bé Akshat, đến từ bang Uttar Pradesh ở miền bắc Ấn Độ, đã trải qua một loạt các cuộc phẫu thuật nhằm cắt bỏ số ngón dư thừa. Tuy nhiên bé trai 1 tuổi này sinh ra không có ngón ngón tay cái, nên các bác sĩ vẫn đang cố gắng tái tạo lại ngón tay này từ những phần ngón bị cắt bỏ cho cậu bé. Cô Amrita Saxena, mẹ của bé trai Akshat, cho biết: “Tôi rất vui khi chứng kiến khoảnh khắc con trai của chúng tôi chào đời. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy sốc và ngạc nhiên khi nhìn thấy ngón tay của con trai mình”. Các bác sĩ đã chẩn đoán bé Akshat mắc chứng polydactyly, một rối loạn gen có thể di truyền, khiến ngón tay và ngón chân tăng bất thường. Phần lớn các trường hợp mắc chứng bệnh này, ngón thừa thường xuất hiện ở phía ngón tay út hay ngón chân út.

Hai bàn chân bé có nhiều ngón chân dính nhau

Cô Saxena được một người bạn của gia đình thông báo con trai cô có thể được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness, sau khi người bạn này đã đọc thông tin trên Internet về một em bé ở Trung Quốc được sinh ra với 31 ngón tay và ngón chân. “Anh ấy nói với chúng tôi rằng Akshat con trai tôi có thể phá kỷ lục thế giới với 34 ngón tay và ngón chân. Ban đầu, tôi không tin điều này, nhưng sau đó anh ấy đã cho chồng và em gái tôi đọc thông tin về em bé ở Trung Quốc”, mẹ bé Akshat kể.

Hiện tại các phẫu thuật chỉnh ngón cho bé Akshat đã thành công, và bé đã có các ngón tay và ngón chân như người bình thường. Tuy nhiên bé vẫn giữ danh hiệu Người có nhiều ngón tay và chân nhất khi ra đời do tổ chức Guinness công nhận.